top of page

Sinh hoạt chuyên môn 6/11

1. Tổng hợp – phân tích về Hội nghị COP26; 2. Sinh hoạt chuyên môn trong nhóm

Sinh hoạt chuyên môn 6/11

Hữu Đạo

Ngày 6/11, Hathaway Policy đã có buổi sinh hoạt chuyên môn xoay quanh chủ đề tổng hợp – phân tích về những diễn biến của Hội nghị COP26 về tình hình chung và về Việt Nam và tiếp tục hoạt động sinh hoạt chuyên môn của nhóm.


Về chủ đề Hội nghị COP26, một số đánh giá của thành viên trong Nhóm như sau:


- Về tình hình chung, những diễn biến trước khi COP26 diễn ra như tô lên một bức tranh ảm đạm về tiến trình thực hiện thỏa thuận chung Paris – thỏa thuận quốc tế về biến đổi khí hậu. Nhiều mục tiêu chưa được triển khai bởi những nước với lượng tiêu thụ năng lượng hóa thạch lớn nhất thế giới. Tại Hội nghị chính thức, nhiều tín hiệu tích cực đã xuất hiện. Nhiều cam kết đã được kí kết hơn, dẫu vậy, còn nhiều tranh cãi về tính khả thi và sự thiếu vào cuộc của các nước lớn.


- Việt Nam là một trong những quốc gia chịu nhiều ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Tại Hội nghị COP26, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có nhiều cam kết quan trọng. Những nỗ lực và cam kết này được cộng đồng quốc tế đánh giá cao và tin tưởng. Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ có những biện pháp nhằm giảm sự lệ thuộc vào nguồn năng lượng hóa thạch.


Chi tiết về chủ đề Hội nghị COP26 có thể tìm thấy tại: Hội nghị COP26.


Trong buổi sinh hoạt này, thành viên trong Nhóm cũng cùng thảo luận về các chủ đề khác liên quan tới Kinh tế vĩ mô Việt Nam. Kết thúc buổi họp, các thành viên trong Nhóm đã dự trù được kế hoạch làm việc cho tuần tiếp theo đó là chuyên mục điểm tin và hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo chủ đề./.

bottom of page