top of page

Sinh hoạt chuyên môn 25/9

1. Bình luận về đứt gãy chuỗi cung ứng - chuỗi giá trị; 2. Chuẩn bị cho Seminar 9/10

Sinh hoạt chuyên môn 25/9

Hữu Đạo

Ngày 25/9, Hathaway Policy tiếp tục có buổi sinh hoạt chuyên môn xoay quanh chủ đề tổng hợp - bình luận về hiện tượng đứt gãy chuỗi cung ứng - chuỗi giá trị trên toàn cầu và ở Việt Nam do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 và chủ đề dự kiến cho buổi seminar mở rộng về "A historical walk through financial reforms".


Về chủ đề đứt gãy chuỗi cung ứng - chuỗi giá trị, đại diện Nhóm nhận định như sau:


- Trên phạm vi toàn cầu, tại những nước mà nền kinh tế đang mở cửa trở lại, những xáo trộn trong xu hướng tiêu dùng khiến cầu vượt cung. Điều này tạo ra áp lực cho khu vực chịu trách nhiệm vận chuyển hàng hóa, làm chi phí vận chuyển tăng cao trên toàn cầu. Nhiều nhóm ngành của các nước đang mở cửa lại cũng chịu ảnh hưởng do thiếu hụt lao động. Đồng thời, thiếu hụt lao động còn ảnh hưởng đến các nước là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu (GSCs) nhưng lại đang chịu ảnh hưởng của biến chủng Delta.


- Tại Việt Nam, trong tháng 8 năm 2021, nhiều chỉ số cho thấy sản lượng sản xuất giảm mạnh, hoạt động sản xuất bị đình trệ, số lượng việc làm bị ảnh hưởng mạnh và thời gian giao hàng của nhà cung cấp bị kéo dài kỉ lục. Tuy nhiên, ở mặt tích cực, xuất khẩu các mặt hàng chế biến, chế tạo vẫn duy trì được phong độ và vị thế; đầu tư nước ngoài vẫn gia tăng dù với tốc độ chậm hơn so cùng kỳ, nhiều khoản đầu tư lớn từ các doanh nghiệp như LG, Jinko Solar, Fukai Technology,… vẫn đổ vào các dự án và khu công nghiệp, đặc biệt là các dự án về năng lượng.


Chi tiết có thể được tìm thấy tại đây: Đứt gãy chuỗi cung ứng - chuỗi giá trị.


Trong buổi họp, đại diện Nhóm cũng trình bày các nội dung xoay quanh Seminar dự kiến được tổ chức vào ngày 9/10 tới.


Chi tiết bài trình bày có thể được tìm ở đây: A historical walk through financial reforms.


Chi tiết về seminar: https://www.huudao.com/event-details/history-of-financial-reforms-in-the-us


Buổi seminar dự kiến được phát trực tuyến tại địa chỉ: https://www.huudao.com/streaming./.

bottom of page